“Điểm danh” những mẫu ô tô được dự báo sẽ giảm giá trong năm 2018

Do đó, dưới đây là những mẫu ô tô được dự báo giảm giá trong năm 2018 khi đáp ứng được yêu cầu có tỉ lệ nội địa hóa ở ASEAN bằng hoặc lớn hơn 40%:
Theo thông tin được đưa trước đó, kể từ đầu năm 2018, thuế ô tô nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN về thị trường Việt Nam sẽ chạm mốc 0%. Điều này đã tạo ra tâm lý chờ đợi sự ổn định về giá mới mua xe của người tiêu dùng. Mặc dù vậy, tại thị trường Việt Nam không chỉ có những mẫu xe hơi nhập từ ASEAN mà còn có các mẫu xe nhập từ các thị trừng lớn khác như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Đức… Theo đó, nhiều chuyên gia dự đoán, những mẫu xe nhập từ các thị trường ngoài ASEAN này hầu như sẽ có giá không đổi, thậm chí giá còn đắt hơn khi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe dung tích động cơ lớn được điều chỉnh tăng giá mạnh.

Từ tình hình thực tế có thể dự đoán việc giảm giá xe tại Việt Nam chỉ xảy ra đối với các mẫu ô tô được nhập từ khu vực ASEAN, thuộc diện được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% vào năm 2018. Tuy nhiên, để được ưu đãi về thuế nhập khẩu thì không phải mẫu xe nào cũng được áp dụng. Theo cam kết AFTA, thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có tỉ lệ nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%. Còn lại, các sản phẩm không đáp ứng điều kiện sẽ không được điều chỉnh thuế suất nhập khẩu.

Do đó, dưới đây là những mẫu ô tô được dự báo giảm giá trong năm 2018 khi đáp ứng được yêu cầu có tỉ lệ nội địa hóa ở ASEAN bằng hoặc lớn hơn 40%:


1. Toyota Fortuner


2. Toyota Yaris


3. Ford Everest


4. Honda Civic


5. Honda Accord


6. Suzuki Ertiga


7. Mitsubishi Mirage


8. Mitsubishi Attrage


9. Mitsubishi Pajero Sport


10. Isuzu mu-X

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *